Lựa chọn giữa collagen dạng nước - bột thì nên chọn dạng nào?

Lựa chọn giữa collagen dạng nước - bột thì nên chọn dạng nào?

Bổ sung collagen là khái niệm quen thuộc với phái đẹp hiện nay. Việc bổ sung collagen sau tuổi 25 là một hoạt động không còn xa lạ gì đối với các chị em phụ nữ đam mê làm đẹp.Muốn có làn da khỏe đẹp, sáng mịn, không lão hóa, nhiều chị em đã tìm hiểu và nghiên cứu các dạng collagen khác nhau. Trong đó, collagen dạng bột và collagen dạng nước là hai dòng ưu điểm nhiều hơn cả, được nhiều chị em tin dùng. Đứng trước 2 loại này, nhiều chị em thắc mắc nên lựa chọn giữa collagen dạng bột hay collagen dạng nước để đạt được hiệu quả mong muốn tối đa. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Collagen là gì và có tác dụng như thế nào đối với cơ thể?

Collagen là một hợp chất mà cơ thể tự có thể tổng hợp được và có chứa tới ⅓ là protein - một trong những hợp chất giàu protein nhất cơ thể. Collagen nắm giữ vai trò quan trọng, là chất dính, sự kết nối giữa các cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng.

Collagen nắm giữ vai trò then chốt quyết định khả năng đàn hồi của da, giúp da ngăn chặn tình trạng lão hóa. Ngoài ra, khi da được bổ sung đầy đủ collagen, làn da sẽ mịn màng và giàu sức sống, không còn tình trạng khô ráp, sần sùi hay thiếu ẩm. Đặc biệt khi da bắt đầu có các dấu hiệu như nếp nhăn, chân chim, rãnh cười, .. ấy là lúc báo hiệu cơ thể cần được bổ sung collagen ngay để cân bằng và duy trì tuổi xuân cho cơ thể. Ngoài ra collagen còn giúp cho tóc khỏe khoắn và mượt mà hơn, móng tay cứng cáp không bị gãy hay yếu.

Collagen có vai trò quan trọng trong níu giữ tuổi xuân cho làn da.

Collagen có tác dụng hiệu quả trong viêc cải thiện sức khỏe làn da.Bên cạnh khả năng kết nối các tế bào dưới da với nhau, giúp da mịn màng, collagen còn làm tăng sự đàn hồi, khiến da không bị chảy xệ. Bên cạnh đó, vì có khả năng hỗ trợ cho da sản sinh ra các tế bào mới, nên collagen sẽ nhanh chóng làm lành sẹo và mờ thâm một cách hiệu quả.

Ngoài ra,tác dụng của Collagen còn là khả năng hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong hệ miễn dịch. Collagen còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não. Nếu như thiếu Collagen khiến độ ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây biến dạng xương. Ngoài việc ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương thì Collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm.

Collagen có vai trò quan trọng đến như vậy nên rất nhiều chị em đã quan tâm đến việc bổ sung collagen bằng phương pháp uống collagen. Tuy nhiên đối với phương pháp này lại chia thành nhiều loại khác nhau.

Các dạng của collagen uống mà chúng ta lưu ý: 

Hiện nay collagen có 2 dạng nhiêu ưu điểm vượt trội là dạng bột và dạng nước, được nhiều người tin dùng.

  • Collagen dạng bột: là dạng collagen được điều chế và đóng gói dưới dạng túi bột. Khi dùng cần đổ bột ra cốc. Sau đó cho thêm nước vào để hòa tan và uống.

(Collagen cá tuyết dạng bột Ona Global)

  • Collagen dạng nước: hay còn gọi là nước uống collagen. Loại collagen này được điều chế dưới dạng nước uống trong chai/hũ hoặc trong các túi nhỏ. Chỉ cần mở ra và uống trực tiếp, không cần pha hay uống kèm cùng bất cứ thứ gì khác.

(Collagen dạng nước)

Vậy nên chọn collagen dạng nào giữa collagen dạng bột và collagen dạng nước? 

Về công dụng:

Nhìn chung 2 loại collagen đều có những tác dụng chung là giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra thì Collagen còn giúp tăng cường khả năng thị lực cho mắt, cũng như sức đề kháng, mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy sinh lực.

Tuy nhiên cũng phụ thuộc nguồn gốc, thành phần mà công dụng collagen có hiệu quả khác nhau

Về độ tiện dụng

  • Về vấn đề này thì collagen dạng bột có nhiều ưu điểm hơn collagen dạng nước. Cụ thể với collagen dạng bột sẽ được đóng gói thành các gói nhỏ, chia liều lượng thích hợp, có thể dễ dàng mang theo người.  So với dạng nước thường được đóng gói thành chai thủy tinh dễ vỡ hay những túi nước cồng kềnh dễ bể, thì dạng bột là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Collagen dạng nước sau khi mở sẽ cần để ngăn mát tủ lạnh, còn collagen dạng bột thì không. 
  • Về giá cả, collagen dạng nướcmắc phải một số nhược điểm như: Giá thành cao, khó uống và khó bảo quản. Còn collagen dạng bột lại dễ uống, dễ bảo quản, giá thành hoàn toàn phù hợp thị trường tiêu dùng. 

Về tiện lợi khi sử dụng

  • Về vấn đề dễ uống hay không thì dạng nước cũng gặp phải tình trạng khó uống vì là chất lỏng cố định không thể thay đổi mùi vị, nếu như người sử dụng không hợp rất khó để kiên trì, chưa kể đôi khi dạng nước còn là dạng gel cũng rất khó uống. 
  • Tuy dạng bột cần pha mới có thể sử dụng nhưng lại có thể pha với nhiều loại nước khác nhau tránh cảm giác nhàm chán và làm giảm mùi vị có phần tanh ngái của collagen. Collagen cá tuyết Ona Global dạng bột là một ví dụ điển hình, có thể pha với nhiều loại nước ép, sinh tố, sữa thậm chí là các loại canh khi sử dụng, tạo độ thơm ngon mà không làm mất giá trị của collagen, không ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị của sản phẩm.
  • Với loại collagen dạng bột thì ưu điểm lớn nhất không chỉ dừng lại ở hiệu quả sử dụng mà loại collagen này còn đảm bảo an toàn cao cho người dùng, hạn chế được các chất bảo quản so với dạng nước .
  • Tuy nhiên, so với collagen dạng nước thì collagen dạng bột khó mua hơn trên thị trường.

(Collagen dạng bột Ona Global được đóng gói thành các gói nhỏ tiện dụng, pha cùng nước cam)

Về thành phần:

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá collagen nào tốt, cần xác định trong thành phần có những gì, nguồn collagen lấy từ đâu, dưới dạng nào. Hiện nay đa số các loại collagen trên thị trường đều có nguồn gốc từ da, sụn của động vật như gà, bò, lợn,… Hoặc các loại cá nuôi như cá tra, basa,…Tuy nhiên cũng có những sản phẩm có nguồn collagen cao cấp hơn từ sụn và da của cá biển - nguồn collagen được đánh giá là tinh khiết, an toàn hơn như Collagen cá tuyết Ona Global dạng bột - được nhiều diễn viên, ca sĩ, người tiêu dùng lựa chọn. Nên chọn collagen type 1 giúp hấp thụ tối đa. 

Vậy sau khi so sánh giữa collagen dạng bột và collagen dạng nước, chúng ta kết luận như sau:

- Collagen dạng bột tiện lợi hơn collagen dạng nước về công dụng, và cách bảo quản.

- Collagen dạng nước tuy dễ mua nhưng giá thành cao, collagen dạng bột khó mua nhưng giá thành vừa phải, hàng chất lượng. 

- Nên lựa chọn collagen dạng bột để được chia gói với hàm lượng phù hợp, mix cùng vitamin C và nước quả để đạt tối đa. 

- Nên lựa chọn collagen type 1 giúp hấp thụ tối đa.

Collagen cá tuyết Ona Global được đánh giá là loại collagen tốt, cho hiệu quả cao

Collagen Cá Tuyết Ona Global là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam có thành phần 100% collagen nguyên chất từ châu Âu. Sản phẩm không chỉ bổ sung collagen, hỗ trợ và nuôi dưỡng làn da sáng hồng, săn chắc mà còn có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da.

 Collagen cá tuyết Ona Global dạng bột với chiết xuất từ sụn và da cá Na Uy

Nguyên liệu chính của collagen Ona Global chính là collagen nguyên chất từ cá tuyết nhập khẩu trực tiếp từ Nauy. Được biết, loại cá này rất khó đánh bắt và sống trong môi trường khá đặc biệt, dưới nền nhiệt vài độ C, trong độ sâu hàng nghìn mét của đại dương.

Thuộc loại collagen tuýp 1 chiếm 80% trong da

Loại collagen cá tuyết này thuộc tuýp 1 (chiếm 80% trong da người) được sinh da dành riêng cho làn da, có tác dụng hỗ trợ cải thiện làn da nhăn nheo, thâm sạm, kém đàn hồi,...

Là collagen thủy phân cho hiệu quả cao gấp nhiều lần collagen thông thường

Collagen cá tuyết Ona Global trải qua quá trình thủy phân phức tạp tạo nên những phân tử siêu nhỏ (kích thước chỉ bằng 1/10 loại collagen thông thường). Ấn tượng hơn là, collagen cá tuyết có cấu trúc collagen khá giống với cơ thể người nên hiệu quả mang lại cao gấp nhiều lần collagen thông thường.

Collagen cá tuyết Ona Global bổ sung 20 loại axit amin thiết yếu, trong đó có 9 loại cơ thể không tự tổng hợp được.

Collagen cá tuyết Ona Global có đủ 20 loại axit amin trong đó có 9 loại cơ thể không tự tổng hợp được để có thể tạo nên chuỗi phân tử collagen hoàn chỉnh nhất, giúp quá trình hấp thụ đạt hiệu quả tối đa.

 Sản phẩm không gây nóng, nổi mụn, không tăng cân, dị ứng

Vì môi trường sống tự nhiên, dưới mực nước sâu hàng nghìn mét cộng thêm với đặc điểm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại ít chất béo nên loại collagen được kiểm chứng không gây nóng, tăng cân nếu sử dụng lâu dài.

Collagen tinh khiết, không chất bảo quản, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Sản phẩm không hề gây nóng, nổi mụn, không gây béo, dị ứng.

Đặc biệt, Collagen Ona Global 100% cá tuyết bổ sung 20 loại axit amin (9 loại thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được) giúp hình thành và tổng hợp chuỗi collagen hoàn chỉnh, chắc chắn..

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Cá Tuyết Ona Global là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ nổi tiếng được Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối. Sản phẩm có thành phần chính là collagen cá tuyết được nhập khẩu trực tiếp từ Nauy.

Website: https://collagencatuyet.vn/

Hotline: 19007036

Địa chỉ: 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội

GPQC số: 3824/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh